Sunday, October 3, 2010

tol...i luv you! part 2

Napadilat ako noong lumapat
ang mga labi niya sa labi ko.
“ Uhhhhmmmmp!” Ang tinig na
lumabas sa bibig ko, umaalipin
sa utak ang kumalas sa mga
yakap at halik niya. Ngunit sa
tindi ng hilo at panlalanta ay
hindi ko magawa ito. Hinayaan
ko na lang siya sa kanyang
ginawa habang pilit kong ipinikit
ang aking mga mata,
pinakiramdaman ang bawat
dantay ng kalamnan niya sa
balat ko.
Tila puno ng kasabikan ang mga
halik ni Lito. Naririnig ko pa ang
malalalim at mabibilis niyang
paghinga. May ilang minuto din
niya akong hinalikan sa bibig.
Maya-maya, bumaba ang mga
labi niya sa leeg ko at sa dibdib.
Pansamantalang nilaru-laro ng
mga dila niya ang magkabilang
utong dito. Kinagat-kagat ang
mga iyon na para bang gigil na
gigil. Maya-maya din lang,
bumaba ulit ang mga labi niya
patungo sa pusod ko, nilalaro
ang butas noon ng dila nya
hanggang sa bumaba ulit ito,
ipinagapang sa pinong mga
balahibong patungo sa umbok
ng aking pagkalalaki sa ilalim ng
aking pantalon.
Dahil naka-jeans pa ako noon,
dali-dali niyang hinubad iyon at
noong sumampa ulet,
naramdaman ko na lang ang ari
ko sa ilalim ng bibig niya.
“ Ahhhhhhhh… Shiiiiiiiitttttttt…”
ang mahinang daing ko. Kahit
nasa ganoong kalasingan at hilo
ako, ramdam ko pa rin ang init
ng kanyang mga bibig na
bumalot sa ari ko at ang sarap na
dulot nito lalo na noong itinaas-
baba niya ang ulo niya. At noong
binilisan niya ang pag taas-baba
ng ulo niya nagdulot naman ito
ng ibayong sarap.
Ngunit, gaano man kasarap ang
sensasyon na dulot ng ginawa
niya sa akin, hindi ko pa rin
magawang marating ang ruruk
dahil sa sobrang pagod at hilo.
Maya-maya, itinaas ni Lito ang
dalawa kong paa at isinandal
ang mga ito sa balikat niya.
Napaigting ako noong
maramdamang bumubundol-
bundol sa may butas ng puwet
ko ang ari niya. Tinangka kong
iharang ang mga kamay ko
ngunit sadyang wala na akong
lakas upang labanan ang
kahayukan ng kaibigan ko.
“Ahhhhhh!” Isang mahinang
ungol ang naipalabas ko noong
nakapasok ang matigas niyang
pagkalalaki sa butas ng likuran
ko. Sobrang sakit ang
naramdaman ko lalo na noong
simulan na niya ang pag-ulos.
Ngunit mas nanaig pa rin sa akin
ang sobrang hilo at pagod.
Ewan kung ano ang nasa isip ni
Lito habang ginagawa niya iyon
sa akin. Marahil ay inisip niya na
wala akong malay at hindi ko
alam ang ginawa niyang iyon. O
sadya lang talagang naalipin na
siya sa matinding pagnanasa.
Ewan ko rn kung napapansin
niya ang pagngiwi ng aking
mukha. Ilang minuto din ang
ginawa niyang pagbayo
hanggang sa naging manhid na
ang katawan ko. Pakiramdam ko
ay lumulutang na lang ako sa
kawalan. Iyon na ang huli kong
natandaan.
Mag-aalas 10 na ng umaga
kinabukasan noong magising
ako. Sobrang sakit ng ulo ko,
disoriented, at mahapdi ang
sikmura. Wala akong damit at
noong tiningnan ko ang nasa
tabi, nandoon si Lito, himbing na
himbig pa rin sa pagtulog at
hubot-hubad. Pilit kong binalikan
sa isip ang mga pangyayari sa
gabing iyon. At pumasok ang
eksena kung saan nilapastangan
at pinagsamantalahan ng
kaibigan ko ang lupaypay kong
katawan. Matinding galit ang
umalipin sa buong katauhan ko
sa sandaling iyon.
Tinangka kong bumangon
ngunit naduwal ako at
bumagsak sa sahig. “Ahhhhh!”
Ang daing ko noong
maramdaman ang sakit ng
katawan at kirot sa may parteng
likuran.
Nagising siya. “T-tol, gising ka na
pala?” Tanong niya habang
ikinuskos ang isang kamay sa
kanyang mga mata, tila wala lang
nangyari.
Hindi ko siya sinagot. Hubo’t-
hubad. tumayo uli ako at
dumeretso sa loob ng bathroom
na nasa loob lang ng kanyang
kwarto.
Bago ko naisara ang pinto ng
paliguan, nagsalita siya.
“ Magluluto lang ako ng almusal
sandali, tol. Maligo ka lang d’yan.”
sabay balikwas sa higaan,
pinulot ang brief at pantalon na
nakakalat sa sahig, isinuot ang
mga iyon, at dali-daling
tinumbok ang kusina.
Dali-dali ko ring isinara ang pinto
ng shower room. Dahil sa
naramdamang asiwa sa
magkahalong kirot at dulas ng
kung anong dumi ang mayroon
sa loob ng puwet, tinungo ko
ang kubeta at dumumi. Sa pag-iri
ko, pumatak ang naghalong
dagta, dumi, at dugo. Masakit.
Mahapdi.
“ TANGINAAAAAAAAAAA!!!” ang
sigaw ko na lang, tinitimpi sa
sarili ang matinding galit sa loob
ko.
Mabilis akong nag-shower at
pagkatapus ay mabilis ko ring
pinulot ang mga nagkalat kong
damit sa sahig ng kwarto. Kahit
nabalot sa basa pang suka ang t-
shirt, isinuot ko pa rin ito at
simbilis ng kidlat na lumisan,
hindi na hinintay pa ang
inihanda niyang almusal.
Para pa rin akong lumulutang sa
di maipaliwanag na tindi ng
kalbaryo habang naglalakad
pauwi, hindi alintanang sa
pagmamadali, naiwanan ko pala
ang sapatos ko at nakapaa lang
na naglakad sa mainit na
semento ng kalsada. Naglalaro sa
utak ko ang mga eksena ng
karahasang ginawa ng kaibigan
ko sa akin. Naamoy ko pa rin ang
sariling suka sa isinuot na t-shirt.
Nararamdaman ko pa rin ang
hilo, ang sakit ng ulo, at higit sa
lahat, ang hapdi ng sugat na
dulot ng pwersahang pagpasok
ng ari ng kaibigan ko sa aking
likuran. Malinaw na malinaw pa
sa isipan ko ang paghawak niya
sa mga paa kong nakataas at
nakasandal sa mga balikat niya
habang siya ay tila walang
humapy na umuulos. Nakikinita
ko pa sa isipan ang nagdideliryo
niyang mukha na tila abot-langit
ang nadaramang sarap habang
ako naman ay halos mamamatay
na sa magkahalong hilo,
panlalanta, sakit, at sama ng loob
sa ginawa niyang kahayokan sa
akin. Paulit-ulit na naglalaro sa
isipan ko ang eksenang iyon. At
naramdaman ko na lang ang
mga luhang dumaloy sa mga
pisngi ko. “Isang araw… mas
matindi ang igaganti ko sa iyo!
Hindi ako papayag na hindi ako
makaganti sa ginawa mong
pambababoy sa akin ” Ang
nabitiwan kong pangako sa
sarili.
Noong makarating na ako ng
bahay tulala pa rin ako, hindi
alam kung ano ang gagawin.
Buong maghapon akong
nakakulong sa kwarto at noong
dumating ang gabi, buong
magdamag naman na hindi
makatulog.
Nagkaroon ako ng matinding
guilt sa sarili, at galit sa
ginawang iyon ni Lito sa akin.
Kinabukasan sa eskwela, hindi ko
na siya pinansin. Sinadya kong
umupo sa may likuran ng klase.
Noong maglabasan na kami,
tinawag niya ako. “Tol!”
Ngunit hindi ko siya nilingon.
Nagmamadali akong umalis
patungo sa likod ng campus
kung saan nandoon ang mga
malalaking puno at mga upuan.
Noong maupo na ako, hindi ko
akalaing sumunod pala siya sa
akin at naupo sa tabi ko.
Hinayaan ko na lang siya.
“Tol… m-may nagawa ako sa
iyo” ang sabi niya, ang boses ay
may halong lungkot.
Binitiwan ko lang ang matalim na
titig sa kanya.
“P-patawarin mo ako, Tol…”
“Ganun na lang? Hindi ko akalain
bakla ka pala. Tangina mo,
binaboy mo ako. ” Ang kalmante
kong sabi.
Tila nabigla naman ako noong
bigla na lang siyang humagulgol.
“ Patawarin mo ako Tol. Alam ko
kung gaano kalaki ang
pagkakasala ko sa iyo. Di ko lang
napigilan ang sarili ko, maniwala
ka. ”
“Sabihin mo nga sa akin, narinig
ko ang sinabi mong ‘I love you…’
totoo ba iyon? Tumingin ka sa
akin? Tangina !”
Patuloy pa rin siya sa pag-iyak.
“ T-too iyon, Tol… matagal ko ng
itinatago ang lahat. Hirap na
hirap na nga ako Tol eh. ” Ang
pag-aalangang pag-amin niya.
Pakiwari ko ay may pumutok na
bomba sa kinauupuan ko.
“Put*** ***!” Ang sigaw ko, di
alintana ang ilang mga
estudyante na naupo sa di
kalayuan, ang iba ay nagbabasa
ng kanilang mga notes, ang iba
ay nagku-kwentuhan at biglang
napalingon sa kinaroroonan
naming.
Binabaan ko ang tono ng
pagsasalita ko. Hinablot ng isang
kamay ko ang buhok niya at
idinikit ang kanang kamao sa
mukha, handang asintahin siya.
“ Mahal mo ako? Tarantado ka?”
“S-sige Tol, bugbugin mo ako,
hindi ako lalaban. Naunawaan
kita. Ngunit sana tandaan mo rin
na hindi ko kasalanan kung bakit
ganito ang naramdaman ko.
Kung kayak o nga lang sanang i-
control ito, e di ko sana nagawa
ang bagay na iyon. Sige…
suntukin mo ang mukha ko!”
Ngunit hindi ko na itinuloy pa
ang pagsuntok sa kanya.
Pinigilan ko ang sarili gawa nang
nasa loob kami ng campus at
kung nagkataon, siguradong
suspended ako sa gagawin ko.
“Ang galing mo namang umarte,
Tol. Nakuha mo na ang gusto mo,
heto, ikaw pa ang ma-drama.
Ganun na lang ba iyon ?” ang
nasabi ko na lang.
“Sabihin mo sa akin, Tol kung
ano ang gagawin ko upang
mapatawad mo. Kahit
magpaalipin pa ako sa iyo,
gagawin ko, mapatawad mo lang
ako. ” Patuloy pa rin siya sa
pagpahid ng luha niya.
At sa pagkarinig sa sinabi niyang
iyon, may pumasok biglang
kademonyohan sa utak ko. “OK…
Simula ngayon, alipin na kita…”
“S-sige, Tol… Basta mapatawad
mo lang ako, gagawin ko ang
lahat. ” Ang mabilis din niyang
sagot, tila nasiyahan sa narinig
At dahil sa nangingibabaw pa rn
sa akin ang matinding galit at
pagnanasa na makaganti, naisip
kong matulog ulet sa bahay nila
at doon ko gagawin ang maitim
kong balak. “Hindi pa ba
dumating ang mga magulang
mo ?”
“Hindi pa, Tol. Matagal-tagalan pa
daw…”
“Good. Mamayang gabi, doon
ako matulog.”
“Sige Tol.” Ang masaya niyang
sagot.
Mga alas otso noong dumating
ako sa bahay ni Lito. Pagkapasok
na pagkapasok ko kaagad ay
nakahain na ang pagkain sa
mesa. “Kain na tayo, Tol! Hinitay
talaga kita.” Ang sabi niya,
kitang-kita ko sa mga mata niya
ang saya noong makita ako.
“Ikaw na lang ang kumain. Tapos
na ako. At dalian mo lang. May
ipagagawa ako sa iyo. Nandito
lang ako sa kwarto mo ” Ang sabi
ko.
Pansin kong gumuho bigla ang
saya sa mukha niya. “S-sige…”
Pagkatapus niyang kumain,
pasok kaagad siya sa kwarto.
Lingid sa kaalaman ni Lito, may
itinago akong paddle, iyong
ginagamit na pamalo sa mga
initiations ng fraternity. Nagdala
din ako ng blindfold at pantali.
“Magblind-fold” ka ang utos ko
kaagad sa kanya.
Alam ko, kinabahan siya sa
ipinagawa ko kahit na ang
paddle ay itinago ko pa rin sa
ilalim ng kama niya.
“Hubarin mo ang lahat ng damit
mo at sumampa ka sa gitna ng
kama, naka-dapa. ”
Hinubad nga niya ang lahat ng
damit niya at sumampa na ng
kama. Agad ko namang itinali
ang dalawang kamay niya sa
baranda ng ulohan ng kama. “A-
ano ang gagawin mo sa akin,
Tol …” ang may halong pag-alala
niyang tanong noong matapos
ko na siyang italai.
“Huwag kang mag-alala. Di ko
kayang pumatay ng tao.” Ang
matigas kong sabi.
Hindi na siya kumibo. Agad kong
hinugot ang paddle sa ilalim ng
kama at habang hawak-hawak
ko sa kamay ko iyon,
pinagmasdan ko ang kabuuan ni
Lito na may piriong ang mata at
nakatali ang mga kamay,
nakadapa sa gitna ng kama, at
hubo ’t-hubad. “Shittt! Ang ganda
pala ng umbok ng puwet nito,
ang kinis pati !” Sa isip ko lang.
“Tol… ang sarap palang
pagtripan nitong puwet mo!”
Ang sambit ko sabay tawa ng
malakas.
Sa totoo lang din, tila may
kakaibang kiliti ding sumundot
sa katawan ko noong makita ang
kabuuan ng katawan niya.
Maganda ang katawan ni Lito.
Palibhasa maalaga, health-
conscious, palaging nagja-
jogging at nagbubuhat sa mini-
gym niya, workout. At ang isa sa
naka-excite sa akin any ang
pagiging helpless niya sa
sitwasyon na iyon - nakatali,
blindfolded, kinakabahan, at
sunod-sunuran sa kung ano man
ang ipapagawa ko.
“K-kung gusto mo Tol… gawin
mo. O-ok lang sa akin” Ang pag-
aalangang sabi niya, marahil ay
iniisip na ang ginawa niya sa
akin ay siya ko ring gagawin sa
kanya.
“Hahaha! Ayos ah. Gusto mo ring
maranasan ang sakit na
naranasan ko no? Huwag kang
mag-alala Tol, darating tayo
d ’yan. Pero mas exciting ang
gagawin ko sa iyo. At…
magpainit muna tayo.”
Hindi siya umimik, nakahalata sa
sarcastic kong panalita.
“Ano? Gusto mo nang matikman
ang gagawin ko sa iyo?”
“B-bahala ka, Tol!”
“OK… Relax ka lang ha? Simulan
ko naaaaaa.”
Inangat ko ang paddle at
kumuha ng lakas, bumuwelo.
At... “Heto na Tollllll!!!” Ang buong
pakawala ko sa paghambalos ng
paddle sa umbok ng puwet niya.
“SPLAKKKK!!!“
“ARRRRRRRRGGGGGGHHHHHHHH!”
At umaalingawngaw ang
nakakabinging sigaw na iyon sa
buong kuwarto.
(Itutuloy)

No comments:

Post a Comment