Monday, October 4, 2010

Paper Heart part 2

ako naman natulala at tanging nasabe lng ay "oo"
 
…para bang nawala lahat ng galit ko nung makita ko kung sino ang nkabunggo sken’
Para tuloy akong engot na ngingiti-ngiti after ng insidente kani knina lng!...
 
“haaay’ ganun ba tlaga ang effect sken ng mokong nato?” sbe ng isip ko…
Hindi ko namalayan na matagal na pla akong nakatitig sa kanya’
 
“ok klang ba tlaga?” sbe nya habang nagtataka
“o..ok lng ako” sabay ngiti…
 
Naalala ko bgla na super late na pla ako kya bglang tumakbo nko….
Narinig ko nlng na sbe nya ay “wait lng!”….

Lumipas ang araw na lagi ko syang naaalala….
Napapangiti ako twing naaalala ko yung insidenteng nangyare (haha khit ampanget
ng unang conversation nmen! :D )…
 
Hbang nglalakad ako sa may sm’ nkita ko syang may ksamang babae’…parang ang saya

pa nila!!! Grrr (hehe may relasyon ba kme??  ) at nka-akbay pa ah!…
 
Npatingin sya sken at bglang bitaw sa pagkaka-akbay dun sa babae’…
Nagtaka naman ako kung baket ganun ang reaksyon nya? Hmmmm may sumthing!!!!!
Hehe…
 
Parang nalungkot tuloy ako'
"meron na pla syang GF! eh....
haaay buhay' ganun tlaga' anu bang laban ko dun sa babaeng yun?????....
 
umuwi nlg ako ng mejo malungkot'... pero sinabe ko sa sarili ko na hindi ako
magmamahal ng staight!
wala ding patutunguhan yun eh....at isang mlakas na "sigh" lng ang pinakawala
ko...
 
 
lumipas ang maraming araw at hindi ko na sya npapancin'..."bakit kya???" pero
care ko ba sa knya! ako nga di nya iniicp eh!! (haha bitter?)...
 
after ng klase' umupo ako sa upuan don sa tabi ng mga puno'... mga mag-aalasais
ndn un eh...
"ang sarap! ang hangin tlaga dito'... nkakawala ng pagod" sabe kong mukang tanga

na nagsasalita ng mag-isa...natawa tuloy ako!!(hehe adik lng!)...
 
narinig kong may tumawa din galing sa likod ko...
palingon ko "syet sya n nman!" sabe ng isip ko...
 
"hey? musta kna?" sbe ni JC na may ksama png ngiti
"ah ok lng naman" sabe ko na may ksama ding ngiti...
 
"ntutuwa tlaga ako sayo...ang cute mong tgna"...sabe nya na feeling close kme
"waaaahhh! ntutuwa sya sken? cute daw ako?! syet n nmana ule! para akong
malalaglagan ng salawal neto!!! major major nato!!!" sabe ko sa isip....
 
"oh napano ka? nkatulala kna naman?" sbe nya...
"ah wala lng"...sabay ngiti
 
ayun na ang simula ng aming pagkakaibigan...
nalaman ko na GF nya pla tlaga yun' at nkipag-break ndin sya kase masyado daw
selosa...nkakairita daw at may bgo na daw syang gusto ngayon (cnu naman kya yun?

sana ako! chareeeng! hehe)
 
lagi nya nkong inaantay pag uwian na tlaga namang ikinataka ko' bakit kya? hmmm
ang mahalag kasama ko sya! hehehe...
 
one time nagpasama yung klasmeyt ko sa national book store para bumili ng
libro...
ngtxt naman si jc na magpapasama din daw...may bibilihin din daw sya...
eh nka-oo nko dito sa klasmeyt ko (infairness crush ko din to! pogi kse! moerno
na lalaking lalake yung dateng!) hehe ang pangalan nya pala ay marco..
 
"ay sori jc' masama kase yung pakiramdam ko eh" sbe ko pero ang totoo ay ksasama

ko na si marco nung mga time nayun'...wala naman kase akong maiisip na alibi
para tumanggi eh kaya ayun nlang ang sinabe ko..
 
"oh sige pahinga kna lng ah"...sbay baba ng telepono nya...
 
"uy kaen muna tayo" sabe ni marco na may kasamang ngiti! (nu bayan! nagpapacute
pa ang mokong! well effective! hehe...
 
kumaen kme sa tokyo-tokyo dahil sinabe ko na unlimited rice (hindi halatang
patay gutom? hehe)...
after non naglibot kme'... "parang date lng ah!" sbe ko sa isip...
tas bigla kong naalala si jc' "kamusta na kya sya? syang! dapat nagdate dn kme!
waah as if?
 
habang nkatambay kme ni marco' parang nkita ko si jc pero bgla ding nawala'...
natakot tuloy akong baka mahuli nyang umalis pla ako kahit sbe kong masama
pakiramdam ko...daedma na lng'...
 
"halika' punta tayo don sabay punta sa "QUANTUM" ,syempre hinawakan nya ang
kamay ko na ikinagulat ko naman...
 
"kala koba may sakit ka!" mejo may pagka mataas na boses sbe nung nasa likod
nmen...
pagharap ko'...."syet bat sya nandito!" sbe ng isip ko...patay na!
 
Itutuloy...

No comments:

Post a Comment